Tóm tắt
Sự hài lòng của nhân viên đã trở thành một trong những vấn đề chiến lược trong thiết lập tổ chức, góp phần vào sự thành công của tổ chức. Do đó, nghiên cứu này sẽ làm sáng tỏ nhiều lý thuyết, khuôn khổ và kỹ thuật thống kê khác nhau để xem xét tác động của năng lực nguồn nhân lực đối với sự hài lòng của nhân viên. Năm giả thuyết được kiểm tra là: (1) Sự nhạy bén trong kinh doanh có tác động tích cực đến sự hài lòng của nhân viên, (2) Cơ cấu tổ chức có tác động tích cực đến sự hài lòng của nhân viên, (3) Giao tiếp giữa các cá nhân có tác động tích cực đến sự hài lòng của nhân viên, (4) Quản lý quan hệ có tác động tích cực đến sự hài lòng của nhân viên, và (5) Quản lý niềm tin có tác động tích cực đến sự hài lòng của nhân viên. Tác giả thực hiện nghiên cứu định lượng bằng cách sử dụng bảng câu hỏi làm công cụ chính để phân tích dữ liệu nhận được dựa trên các quy trình Kiểm tra độ tin cậy, Phân tích nhân tố khám phá, Hệ số tương quan và Mô hình hồi quy. Theo kết quả thống kê, sự nhạy bén trong kinh doanh, giao tiếp giữa các cá nhân và quản lý mối quan hệ có tác động tích cực đến sự hài lòng của nhân viên. Những phát hiện này đã dẫn đến một số khuyến nghị nhất định cho Ban Giám đốc Tập đoàn Sunshine trong việc cải thiện sự hài lòng của nhân viên tại nơi làm việc.
Từ khóa: Năng lực nguồn nhân lực, Sự hài lòng của nhân viên, Nhân viên kinh doanh, Giao tiếp giữa các cá nhân, Quản lý mối quan hệ
Để đọc toàn văn vui lòng nhấn vào xem chi tiết.
Ban biên tập Tạp chí Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Phòng 514, Nhà điều hành, trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên
Email: tapchikt-qtkd@tueba.edu.vn; Điện thoại: 0208.3903373