CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH SỬ DỤNG ỨNG DỤNG ĐẶT ĐỒ ĂN TRỰC TUYẾN NOW FOOD TẠI TỈNH THÁI NGUYÊN

Tác giả: Đàm Thị Phương Thảo, Lê Triệu Tuấn; Số trang: 8

Tóm tắt
Nghiên cứu này được đưa ra nhằm kiểm định một số nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến NOW FOOD tại Thái Nguyên. Mô hình nghiên cứu được dựa trên lý thuyết hành vi hoạch định TPB và mô hình chấp nhận công nghệ TAM. Số lượng phiếu khảo sát hợp lệ là 200 phiếu được thu thập trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 4 năm 2020, khi làn sóng COVID 19 đang diễn ra mạnh mẽ tại Việt Nam. Kết quả chỉ ra rằng, có ba nhóm yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng ứng dụng NOW FOOD bao gồm: Sự hữu ích của ứng dụng NOW FOOD, yếu tố xã hội, yếu tố kiểm soát hành vi. Tuy nhiên, sự hấp dẫn của các dịch vụ cá nhân ngoài không ảnh hưởng đến ý định sử dụng NOW FOOD của người tiêu dùng.
Từ khóa: Ý định sử dụng, dịch vụ, đánh giá nhân tố, đồ ăn trực tuyến, Thái Nguyên.

Nhấn để xem chi tiết

Để đọc toàn văn vui lòng nhấn vào xem chi tiết.
Ban biên tập Tạp chí Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Phòng 514, Nhà điều hành, trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên
Email: tapchikt-qtkd@tueba.edu.vn; Điện thoại: 0208.3903373