CHIA SẺ DU LỊCH TUYÊN QUANG TRONG BỐI CẢNH CUỘC CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP 4.0

Tác giả: Trần Thị Xuân, Lê Thu Hà; Số trang: 7

Tóm tắt
Hiện nay, với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin (CNTT), đặc biệt là hệ thống thông tin toàn cầu có thể được truy cập công cộng nhờ internet đã mở ra cho các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp kinh doanh du lịch nói riêng một phương thức quảng bá, chia sẻ du lịch hữu hiệu, đó là hoạt động quảng bá, chia sẻ trực tuyến. Du lịch với tính chất là ngành kinh tế tổng hợp có tính xã hội hóa cao thì vị trí, vai trò của truyền thông lại càng trở lên quan trọng. Bên cạnh các phương tiện quảng bá, chia sẻ du lịch truyền thống như báo chí, đài phát thanh, truyền hình, hội nghị, hội thảo,…; ngày nay hoạt động quảng bá, chia sẻ du lịch đã có một phương thức giao tiếp mới vô cùng hiệu quả, đó là quảng bá, chia sẻ trực tuyến thông qua mạng Internet với một số công cụ phổ biến nhất hiện nay có thể kể đến là: mạng xã hội (social media), thư điện tử (email), trang web (website). Tuyên Quang là tỉnh có nhiều tiềm năng du lịch, tuy nhiên vẫn chưa được khai thác hiệu quả, nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế chưa biết đến; việc chia sẻ, quảng bá du lịch tại Tuyên Quang còn chưa khai thác triệt để. Nghiên cứu này chủ yếu sử dụng dữ liệu thứ cấp để phân tích thực trạng việc quảng bá, chia sẻ thông tin du lịch tại tỉnh Tuyên Quang. Từ đó, nhóm tác giả đề xuất một số giải pháp nhằm chia sẻ thông tin du lịch tại tỉnh Tuyên Quang trong bối cảnh cách mạng công nghiệp hiện nay.
Từ khóa: Chia sẻ, quảng bá, du lịch, cách mạng công nghiệp 4.0, tỉnh Tuyên Quang.

Nhấn để xem chi tiết

Để đọc toàn văn vui lòng nhấn vào xem chi tiết.
Ban biên tập Tạp chí Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Phòng 514, Nhà điều hành, trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên
Email: tapchikt-qtkd@tueba.edu.vn; Điện thoại: 0208.3903373