Tóm tắt
Hiện nay, trên thế giới cũng như ở Việt Nam, giáo dục đại học đang dần được coi như một loại hình dịch vụ, các cơ sở giáo dục đại học là một nhà cung cấp dịch vụ cho khách hàng là sinh viên. Do đó, các cơ sở giáo dục đại học phải chịu một áp lực là tuân thủ các nguyên tắc quản lý chất lượng hiện đại, mà trong đó triết lý hướng đến sinh viên đang đóng vai trò chủ đạo. Nghiên cứu này được tác giả tiến hành khảo sát sinh viên tại 7 trường đại học thành viên của Đại học Thái Nguyên, từ đó sử dụng một số kỹ thuật phân tích như phân tích hệ số Cronbach’s Alpha và phân tích nhân tố khám phá nhằm tìm ra một số yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên Đại học Thái Nguyên về các dịch vụ hỗ trợ sinh viên, công cụ đo lường trong nghiên cứu là chỉ số hài lòng HLI. Căn cứ kết quả nghiên cứu, các trường đại học thành viên của Đại học Thái Nguyên sẽ xây dựng kế hoạch cải tiến các hoạt động liên quan đến các dịch vụ hỗ trợ sinh viên để tăng sự
hài lòng của của sinh viên.
Từ khóa: Dịch vụ hỗ trợ, chất lượng dịch vụ, sự hài lòng, sinh viên, đại học Thái Nguyên, TNU.
Để đọc toàn văn vui lòng nhấn vào xem chi tiết.
Ban biên tập Tạp chí Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Phòng 514, Nhà điều hành, trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh
Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên
Email: tapchikt-qtkd@tueba.edu.vn; Điện thoại: 0208.3903373